Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Mai Thủ Đức vào mùa kinh doanh

Sau một năm dài vất vả, nông dân làng mai Thủ Đức, TP.HCM, lại được dịp hồ hởi, phấn khởi vào vụ kinh doanh Tết. ... 

Mai Thủ Đức vào mùa kinh doanh

Dọc các con đường lớn, hàng nghìn chậu mai to hơn thân người, đến những cây mai nhỏ, xinh xắn, uốn mình thành những đường cong tuyệt mỹ được dàn thành từng hàng dài chờ đón khách mua. Theo truyền thống, cứ tới ngày 1/12 âm lịch hàng năm, hơn 200 hộ nông dân trong làng mai Thủ Đức bắt đầu đem mai bày bán quanh khu vực đường Phạm Văn Đồng (con đường mới khánh thành đẹp nhất TP.HCM) và ngã tư Bình Triệu đi vào đường Kha Vạn Cân cũ. Ông Bình, chủ vườn mai Bình Mai (KP2, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) cho biết: “Năm nay thời tiết ổn định, không mưa, mai trong vườn ra đẹp, tỷ lệ cây nở hoa sớm không đáng kể. Hầu hết sẽ nở đúng vào dịp Tết nên giá bán chắc chắn sẽ tốt”

11-52-30_4






Cũng là thành viên kỳ cựu trong làng mai Thủ Đức, anh Hà, chủ vườn mai Hà Ba Trận, nói: “Năm nay, vườn mai nhà tôi làm rất nhiều loại khác nhau, lớn, nhỏ hay bonsai đều có cả. Giá bán trung bình một chậu mai nhỏ khoảng 200.000 - 300.000 đồng. Những chậu nhỉnh hơn, được tạo dáng đẹp hơn khoảng 500.000 đồng. Riêng loại cây lớn giá thấp nhất cũng từ 2 - 5 triệu đồng, cao nhất có thể lên đến cả trăm triệu đồng, tùy bộ rễ, hình dáng và chậu hoa". Theo anh Hà, phần lớn những cây mai lớn, giá tiền trên chục triệu được người dân thuê chơi để giảm chi phí, giá thuê khoảng 60% giá trị cây. Còn những chậu mai nhỏ được chọn mua khá nhiều bởi dáng xinh xắn, hợp với cách bố trí của những ngôi nhà có diện tích nhỏ, và quan trọng là giá khá rẻ


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét