Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Hoa lan màu đen

Hoa lan được thiên nhiên hào phóng ban tặng  một vẻ đẹp lạ thường, và tính  đa dạng của hoa lan đã làm sửng sốt con người từ  những thời xa xưa cho đến ngày nay.

Thật vậy họ Lan Orchidaceae được ví như nữ hoàng của sắc đẹp vì sự đài các của những chùm hoa tuyệt đẹp, màu sắc sặc sỡ và ngào ngạt hương thơm, sự lả lơi cả thân cành như mời gọi. Hoa lan luôn là niềm đam mê của mọi giai tầng trong xã hội vì những nhu cầu thưởng ngoạn cái đẹp thanh khiết của tự nhiên.
Trong hơn 1.000 loài hoa lan đã được các nhà thực vật học phát hiện ở Việt Nam cho thấy sự đa dạng hoa lan ở nước ta đáng để mọi người quan tâm và bảo vệ. Trong hàng trăm giống hoa lan thì mỗi loài một vẻ đẹp kiêu kỳ với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau. Tuy nhiên ở Việt Nam còn có một số loài hoa lan có màu sắc đen tuyền hoặc tím đen rất kỳ lạ.
Xin giới thiệu một vài loài hoa lan đen tuyền trong thiên nhiên hoang dã ở Việt Nam.

1.Lan lọng đen Bulbophyllum nigrescens

Hoa lan - Bulbophyllum nigrescens
Hoa lan – Bulbophyllum nigrescens
Loài hoa lan có cánh hoa rất nhỏ này chỉ được nhìn thấy cánh môi và lông trên hoa của nó dưới ống kính macro thường mọc trên độ cao từ 1.500m trở lên với những chiếc lá thuôn hình dải, tù ở đỉnh, thuôn ở gốc tạo thành cuống ngắn. Cụm hoa mảnh, nhỏ dài 30-40mm có phấn trắng xếp đều đặn phía đỉnh, mọc chúc xuống, màu đen sậm, cành đài gần giống nhau, có lông mảnh. Cành tràng có lông nhiều hơn. Cánh môi dạng lưỡi, cong lên và có lông ở mép.

2.Lan lọng bông mo Bulbophyllum Spadiciflorum

Bulbophyllum Spadiciflorum
Bulbophyllum Spadiciflorum
Với cụm hoa bông mọc từ gốc củ giả, cuống chung mập, phình rộng, dài đến 50 cm và tô điểm bằng nhiều những bông hoa nhỏ, màu lục vàng và có sọc tía, cánh đài bên rộng, cong, cánh môi hình  lưỡi màu tím đen. Loài hoa lan nở vào tháng năm này thường sống phụ sinh trên các thân cây ở độ cao gần 2.000 mét quanh năm sương mù bao phủ. Rất khó nhận biết trong thiên nhiên.

3. Lan đại bao hoa đen Sunipia nigricans

Sunipia nigricans
Sunipia nigricans
Vào khoảng tháng 3-4 hàng năm những bông hoa lan màu tím đen với mùi hôi rất khó chịu này lại khoe sắc ở vùng Phong Thổ-Lai Châu. Với những chiếc lá thuôn dẹp, dài 4-10cm , rộng 1cm, cụm hoa khá dài, màu tím đen kể cả cánh môi. Đây là loài lan mới được các nhà nghiên cứu về hoa lan phát hiện tháng 12 năm 2007 và là loài lan rất hiếm trong thiên nhiên hoang dã Việt Nam.

4. Lan nhung Đà Lạt Trichotosia dalatensis

Trichotosia dalatensis
Trichotosia dalatensis
Lan sống phụ sinh, nhỏ, thân  dài, có rễ ở gốc và thân mọc thẳng là loài đặc hữu hẹp chỉ phát hiện có vùng phân bố ở Lâm Đồng Việt Nam. Với những chiếc lá mọc cách, hẹp dày, dài 1cm, phủ đầy lông xám, cụm hoa ở đỉnh và bên ngoài cánh hoa phủ đầy lông, màu đen đậm tối.Cánh môi có 2 đốm sẫm màu và vạch nâu, mép răn reo. Vì là loài đặc hữu nên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa lan này là một thách thức đối với ngay cả những người nghiên cứu hoa lan.

5.Lan lọng chùm dài Bulbophyllum lemniscatum

Bulbophyllum lemniscatum
Bulbophyllum lemniscatum
Xứng đáng là một kiệt tác của tạo hóa lan lọng chùm dài thoạt nhìn như chiếc khăn chùm đầu nhiều tua màu của các thiếu nữ Arab. Cụm hoa nhỏ xếp sát nhau, màu tím đen, có lông, thuôn, dài, nở xòe ra 3 góc. Cánh môi màu đỏ tía đen, uốn cong. Và có mùi thơm ngào ngạt đáng để cho chúng ta chiêm ngưỡng món quà tặng quí giá của thiên nhiên Việt Nam.

6.Lan hoàng thảo môi đen Dendrobium  hemimelanoglossum

Dendrobium hemimelanoglossum
Dendrobium hemimelanoglossum
Là loài hoa lan đặc hữu của Việt Nam, sống phụ sinh ở vùng núi Nam trung bộ Lâm Đồng. Mọc bụi, buông xuống, dài 5-7cm. Lá hình giải, thuôn tù ở đỉnh, có cuống ở gốc, dài 2-9cm.Cụm hoa xuất hiện cùng lúc với lá, dạng chùm dài, mảnh buông dài theo thân. Hoa nhỏ màu xanh nhạt. Cánh môi có 3 thùy, thùy giữa kéo dài, mép răn reo xếp nếp, màu tím đen, cột nhụy cũng răn reo.
Phùng Mỹ Trung

1 nhận xét:

  1. bài viết rất hay, mình đã nhận được rất nhiều thông tin hữu ích, cảm ơn bạn !!!
    This is very interesting news, i like this article
    Công ty TNHH Thương Mại Bùi Minh với kinh nghiệm gần 10 năm chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh. Bùi Minh luôn đảm bảo mang đến khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao. Nhận được sự yêu thích và ủng hộ của khách hàng.
    bồn tắm massage
    Top Gạch
    American Standard
    Youtube Bùi Minh

    Trả lờiXóa