Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Dịu dàng e ấp cùng hoa Thanh tú

Tên phổ thông: Thanh tú, bất giao

Tên phổ thông: Thanh tú, bất giao
Họ: Convolvulacea
Tên khoa học: Evolvulus alsinoides
Tên tiếng Anh: Blue Daze
Họ: Convolvulaceae (Bìm Bìm)

    Sắc tím xanh trong trẻo của hoa Thanh tú đem đến cảm giác thật dịu nhẹ, mát mẻ làm vơi đi cái nắng nóng của những ngày hè oi ả. Thanh tú (Evolvulus alsinoides) còn có tên khác Bất giao, là loài cây bụi thấp, sống lâu năm, thuộc họ Bìm bìm, phân bố rộng rãi ở các khu vực nhiệt đới và bán nhiệt đới. Một cây Thanh tú trưởng thành cao khoảng 20-50 cm, phân nhiều cành, nhánh với các cành mọc thẳng đứng, phủ một lớp lông ngắn mịn. Hoa Thanh tú thường mọc đơn lẻ hay thành cụm từ nách lá; cánh, tràng hoa màu lam tím hợp thành ống loe rộng trên một mặt phẳng, mang vẻ đẹp tao nhã hệt như cái tên gọi.

hoa lạ - hoa thanh tú | hoala.vn

E ấp làn sương đầy vẻ dịu dàng


hoa lạ - hoa thanh tú | hoala.vn
Hiên nhà một thoáng sắc thiên thanh

    Hoa thanh tú tao nhã và dịu dàng như cái tên của nó, với sắc thiên thanh làm mát cả nắng Sài Gòn. Cây cũng dễ trồng, lại nở nhiều hoa một lúc nên trông xinh lắm. Nhớ có lần đi vắng mấy ngày, về nhìn ẻm héo queo, thấy thương gì đâu, tính vứt rồi trồng em khác nhưng rồi lại thấy "tàn nhẫn" quá, vậy là ráng tưới bón thử xem ẻm có "hồi sức" không. Vậy mà ẻm không phụ công mình, lạ tươi tốt và nở hoa xinh xắn, nhìn thật là yêu.

    Chỉ mua chừng vài cây về trồng một bụi nhỏ, rồi sau đó cây cứ đâm nhánh, nhảy cây con sum suê ra mãi. Cây trồng nơi có nắng sẽ ra hoa nhiều, thỉnh thoảng ngắt bớt vài cành đem giâm sẽ sinh cây mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét