Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Rực rỡ sắc màu cúc Magic

Cúc Magic hay Cúc Thúy tên khoa học Callistephus Sineusis Necs., chi Callistephus, họ Cúc Asteraceae, Bộ Asterales Bộ Cúc

    Hiện giống hoa này có tới trên hai trăm loài trên thế giới. Nguồn gốc từ Trung Quốc, Nhật Bản nhập vào ta qua người Pháp từ Tây Ban Nha. Nó có tên Magic từ chứ Macgarite, tên một hoàng hậu Tây Ban Nha mà ra, cũng có người gọi chệch thành Mác-ghít. Khi vào ta, nó được đổi tên thành hoa thúy với cái thâm ý lấy tên của chị em nàng Kiều, hai người đẹp. Cúc thúy rất sai hoa, hình dáng hoa đẹp nhiều màu đỏ, trắng, tím, hồng, tím nhạt, hoa cà...

hoa lạ - Rực rỡ sắc màu cúc Magic | hoala.vn


    Ở Hà Nội có hai giống hoa đơn và hoa kép.Hoa cúc thúy được trồng thành luống ở công viên, trồng thành vườn cắt hoa cắm lọ nhỏ, cắm bát, làm hoa gói, hoa vòng và đánh cả cây trồng vào chậu nhỏ. Hoa cúc thúy nở rất bền, một cây hoa nở hoa kéo dài tới 40 - 45 ngày. Từ trồng tới ra hoa độ 70 - 90 ngày tùy theo giống.



hoa lạ - Rực rỡ sắc màu cúc Magic | hoala.vn
    Tưới nước:


    Cúc cần tưới nước trong suốt quá trình sinh trưởng của cây, nhưng không cần nhiều.

    Dùng vòi hoa sen tưới nhẹ trên bề mặt đất vừa đủ lượng nước bão hoà trong đất, nếu tưới quá nhiều,nước sẽ chảy ra ngoài và rửa trôi phân, mùn ,dinh dưỡng nuôi cây.

    Bón phân

hoa lạ - Rực rỡ sắc màu cúc Magic | hoala.vn
:

      Ngoài lượng phân bón lót cho cúc trước khi trồng ,cần phải bổ sung định kỳ phân bón (bón thúc) trong suốt quá trình phát triển của cây. Nguyên tắc chung của việc bón phân là bón đúng lúc, đúng cách và đúng liều lượng .

    Căn cứ để xác định thời điểm bón loại phân bón, liều lượng, phương thức bón là phải xét đến nhu cầu dinh dưỡng ,và khả năng hấp thụ của cây ,tác dụng của mỗi loại phân bón, đặcđiểm của đất, thời tiếc khí hậu ,loại phân đang có .



    Đa số các nhà trồng cúc hiện nay đều ít sử dụng các loại phân hoá học để bón thúc trực tiếp cho cúc mà thường dung phân hữu cơ ngâm ủ sau đó hoà loãng với nước và cho thêm phân hoá học vào để tưới. Ưu điểm của cách làm này là tận dụng hợp lý nguồn hữu cơ có sẵn hoặc mua với giá rẻ (phân bắc, phân chuồng,  đậu xác mắm, xác động thực vật chết bỏ đi). Các loại phân này có hàm lượng mùn ,khoáng cao, giúp cây phát triển cân đối, hoa bền đẹp, nhưng nhược điểm là rất gây ô nhiễm môi trường cảnh quan, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và liều lượng bón không theo quy cách nhất định, gây lãng phí hoặc thiếu hụt một loại dinh dưỡng cần thiết nào đó .

Cúc magic | hoala.vn


    Ngày nay ở một số nước trồng hoa tiên tiến, người ta có các thiết bị đo và chẩn đoán từng loại dinh dưỡng trong đất, trong cây để từ đó đề ra liều lượng bón một cách chính xác và hợp lý. Cây không nhất thiết phải dùng phân hữu cơ mà còn có thể dùng các phân tổng hợp và tuỳ theo nhu cầu của cây mà bổ sung cho hợp lý, sau đó hoà vào nước và dung máy tưới cho cây theo một dây chuyền tự động. Đối với cây hoa cúc, khi thiếu hụt chất dinh dưỡng thường biểu hiện rõ những biến đổi ngoại hình.Có thể dựa vào sự biến đổi trên mà bổ sung phân bón kịp thời .



    Làm cỏ, vun xới:

    Cúc là cây trồng cạn, rất cần oxy trong đất cho quá trình hô hấp, do đó phải thường xuyên tiến hành làm cỏ kết hợp với xới xáo và vun luống. Việc xới xáo xung quanh gốc chỉ cần thiết vào lúc cây cúc còn nhỏ nghĩa là sau khi bấm ngọn lần 1. Khi Cúc đã lớn (sau trồng 40 ngày) nên hạn chế việc xới xáo vì lúc này bộ rễ Cúc phát triển mạnh lan rộng ra khắp mặt đất, nếu xới xáo sâu sẽ làm nhiều rể bị đứt ảnh hưởng tới việc hút chất dinh dưỡng của cây. Lúc này chỉ nên nhổ tỉa các lá già xung quanh gốc, cũng không nên vun đất vào gốc quá cao vì sẽ làm phát sinh nhiều mắt rể khiến gốc xù xì, thân cây không đẹp ảnh hưởng tới chất lượng cành mang hoa.


Cúc magic | hoala.vn

Cúc magic | hoala.vn


Cúc magic | hoala.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét