Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Hoa Tử la lan – Tình yêu đằm thắm

Cây Tử la lan có nguồn gốc từ Brazil có hình dáng đẹp, màu sắc của hoa sặc sở, dạng cây thấp, Thân cây thẳng đứng, nhiều phân nhánh. Mặt lá to rộng, có hình bầu dục dài hoặc hình kim ngược, đầu lá cụt tròn, có củ, lá hình thuôn hoặc oval, hoa hình chuông khá to,  Rất được ưa chuộng  dùng để trang trí nội thất, thường được đặt trên bàn làm việc, bàn hội nghị…. Bạn có thể tặng người thân, bạn bè trong những dịp lễ, ngày vui, khai trương, thăng chức... Tử la lan biểu tượng cho tình cảm lứa đôi nồng nàn, bền lâu. Đặc biệt, bó hoa kèm tử la lan tím hồng rực rỡ dành tặng người yêu là món quà đầy ý nghĩa.

hoa lạ - Tử la lan | hoala.vn

     Tử la lan có tên khoa học Sinningia speciosa hay Gloxinia speciosa còn có nhiều tên gọi khác như: hoa chuông, hoa tình yêu, hồng xiêm…Cây rất khoe sắc do có ít lá và nhiều hoa to nở liên tục.Cây con nhân giống bằng phuơng pháp cấy mô trồng khoảng 02 tháng cho hoa, còn gieo từ hạt 05 tháng mới ra hoa, hoa có nhiều màu: đỏ, đỏ viền trắng, tím, hồng trắng…được phân biệt thành 2 lọai giống: hoa cánh đơn có thể kết hạt, hoa cánh kép không kết hạt; quả có hình trụ tròn. Thời gian nở hoa là tháng 3 - 5 , thời gian quả chín là tháng 6 - 7.

hoa lạ - Tử la lan | hoala.vn

      Cách nhân giống: bằng phương pháp cấy mô, giâm lá và củ, giá thể trồng gồm: sơ dừa- tro trấu- đất mùn (cát), cây phát triển tốt trong điều kiện thóang mát, cần có giàn che, ánh sáng 50%, chế độ phân: ngòai phân vi lượng nên bổ sung thêm vi lượng và các chất kích thích tăng trưởng, một số bệnh thường gặp như thối gốc, chết héo. Nên phòng ngừa các lọai sâu ăn lá, nhện đỏ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét